Lễ chào cờ thiêng liêng đón năm mới ở Trạm đèn biển Ba Làng An

Đón chào năm mới 2024, sáng 1/1, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Quảng Ngãi tổ chức Lễ chào cờ vào mùng 1 Tết Dương lịch ở thắng cảnh Ba Làng An, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Đây là sự kiện đầu năm tạo sức hấp dẫn, lan tỏa hình ảnh văn hóa, du lịch của quê hương Quảng Ngãi đến với du khách trong nước và quốc tế.
le chao co thieng lieng don nam moi o tram den bien ba lang an - 2
Hòa mình trong không gian thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới ở Trạm đèn biển Ba Làng An, mũi đất liền gần với Hoàng Sa nhất, du khách sẽ có dịp trải nghiệm về nét độc đáo của miền biển nơi đây.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, cho biết, khởi đầu năm 2024, lễ chào cờ đón năm mới, lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ngãi vào dịp Tết Dương lịch ngày 1/1 tại Trạm đèn biển Ba Làng An (huyện Bình Sơn).

Theo các cứ liệu lịch sử, cư dân vùng Ba Làng An là các bậc tiền nhân đã khai phá và hình thành nên lớp cư dân Việt đầu tiên trên đảo Lý Sơn. Dấu tích của Hải đội Hoàng Sa tại vùng đất này là địa danh Vườn Đồn (thôn An Vĩnh, Tịnh Kỳ). Cách đó vài trăm mét là dấu tích miếu Hoàng Sa, trước mỗi chuyến dong thuyền ra biển, đội Hoàng Sa đến đây để làm lễ tế thần linh, cầu ông Nam Hải phù hộ, giúp họ vượt qua sóng to, gió lớn.
le chao co thieng lieng don nam moi o tram den bien ba lang an - 4
Qua các đợt khai quật khảo cổ năm 1978, 2002, các nhà khoa học đã phát hiện dấu tích quan trọng về lớp cư dân tiền Sa Huỳnh cư trú, có niên đại 2.500-3.000 năm. Đặc biệt, vùng biển Bình Châu từng nổi tiếng là thương cảng cổ với bằng chứng sống động là hàng loạt tàu cổ đắm được tìm thấy ở khu vực này.

Bên cạnh giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, mũi Ba Làng An còn được thiên nhiên ban tặng với bãi biển cát trắng đẹp, làn nước trong xanh, có miệng núi lửa cổ còn nguyên vẹn rộng khoảng 30m2 nằm sát bờ.
le chao co thieng lieng don nam moi o tram den bien ba lang an - 11
Gần mũi Ba Làng An còn có thắng cảnh Hòn Nhàn, đảo đá trầm tích được tạo ra từ hoạt động phu trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa; có nhiều vách đá với muôn hình kỳ thú và thảm thực vật biển, rạn san hô dày đặc.

Ở Ba Làng An còn có ngọn hải đăng được xây từ thế kỷ 19, cao 36,4m có vai trò quan trọng kiểm soát biển và cứu hộ hàng hải, đồng thời là điểm đất liền gần nhất đến quần đảo Hoàng Sa.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Quảng Ngãi phối hợp các đơn vị lữ hành tổ chức chuyến khảo sát các điểm đến tham quan, du lịch đầu năm mới như: Địa đạo Đám Toáiv(gần Trạm đèn biển Ba Làng An), Bảo tàng khu chứng tích chiến thắng Vạn Tường, rừng dừa nước Cà Ninh, Bàu Cá Cái…ở huyện Bình Sơn.


le chao co thieng lieng don nam moi o tram den bien ba lang an - 15

Nguồn tin: tcdulichtphcm.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây